Bảng giá vé tàu đi Sapa mới nhất( cập nhật liên tục)
Tác giảAdministrator

Tàu hỏa là phương tiện di chuyển an toàn bậc nhất trong ngành vận tải, du lịch nên được rất nhiều khách hàng lựa chọn khi muốn lên Lào Cai khám phá thị trấn Sapa xinh đẹp. Hiện nay nhờ sự phát triển của ngành đường sắt cũng như ngành du lịch mà đã có nhiều hơn các chuyến tàu hỏa chất lượng đi từ Hà Nội đến Lào Cai của nhiều công ty khác nhau mỗi ngày thay vì chỉ có 1 lựa chọn là công ty đường sắt Việt Nam. Giá vé tàu đi Sapa của các toa, các công ty cũng khác nhau và đa dạng. Nếu bạn đang muốn đi du lịch Sapa bằng tàu hỏa mà chưa có chút kinh nghiệm nào về lĩnh vực này thì nên theo dõi bài viết về bảng giá vé tàu đi Sapa mới nhất 2023 của chúng tôi ngay sau đây nhé!

 

  1. Bảng giá vé tàu đi Sapa mới nhất 2023 (mới cập nhật)

Tàu hỏa đi Sapa hiện nay rất phong phú có khoảng gần 2-5 chuyến tàu Hà Nội – Sapa, có tuyến tàu vừa chở hàng vừa chở khách( tàu chậm chạy ban ngày) và tàu du lịch( chạy ban đêm). Khách hàng nên chọn tàu du lịch vì dạng tàu này nội thất đẹp, sạch sẽ và thời gian di chuyển nhanh. Rất nhiều hãng du lịch đóng toa tàu rất đẹp và sang trọng với nhiều tiện ích như Tàu SAPALY EXPRESS, Tàu CHAPA EXPRESS, Tàu Pumpkin, Tàu Vic Sapa Train, Tàu Damian, Tàu Family, Tàu FANXIPAN EXPRESS, … tất nhiên là giá vé tàu đi Sapa toa du lịch sẽ cao hơn nhiều so với tàu của Đường Sắt Việt Nam (thông thường các hãng chuyên về các toa giường nằm khoang 4).

 

 

Bảng giá vé tàu đi Sapa mới nhất 2023 (mới cập nhật) đối với khoang giường nằm ( cabin 4) cao cấp toa du lịch. 

Xuất phát tại ga Trần Quý Cáp, Hà Nội và điểm cuối là ga Lào Cai

Tên tàu

Giờ xuất ga – Giờ vào ga

Giá vé (VNĐ/vé)

Tiện nghi trên tàu

Tàu Damian Train

SP3: 22h00 - 5h35

680.000

Khoang 4 giường rộng rãi, mềm mại, phủ ga gối, chăn đắp. Nội thất được ốp gỗ đẹp, điều hòa 2 chiều, mỗi giường được trang bị đèn đọc sách, hộp đựng cá nhân, chỗ lưu trữ hành lý rộng rãi. Du khách sẽ được phục vụ miễn phí nước uống và khăn lạnh, có 2 nhà vệ sinh sạch sẽ ở đầu cuối toa.

Tàu Vic Sapa Train

SP3: 22h00 - 6h00

750.000 VNĐ với khoang thường và 1.400.000 VNĐ với khoang VIP

Tàu mang tiêu chuẩn 4 sao. Toa tàu có 7 khoang, mỗi khoang có 4 giường được ốp gỗ tự nhiên và được lắp đặt đầy đủ trang thiết hiện đại với điều hoà không khí, giường mềm, mỗi giường đều có đèn đọc sách, hộp đựng đồ lưu trữ, chăn ga gối đệm, tại mỗi toa có buồng rửa tay và nhà vệ sinh sạch sẽ hiện đại...

Ngoài ra, hãng tàu còn thiết kế cabin 4 giường có thể biến thành khoang

VIP 2 giường đem lại cho khách không gian rộng rãi, thoải mái, riêng tư hơn.

Tàu PUMPKIN Express

SP1: 22h00 - 5h35

650.000 VNĐ với khoang 4 giường và 1.300.000 VNĐ đối với khoang 2 giường VIP

Toa tầu được thiết kế 7 khoang, mỗi khoang có 4

giường nằm mềm với hệ thống điều hòa không khí, có bàn, đèn đọc sách, ổ cắm điện, rèm cửa, lọ hoa, wifi miễn phí…

 

Bên cạn đó, khoang tàu Pumpkin còn có thể chuyển đổi thành carbin Vip 2 giường.

 

Tàu SAPALY EXPRESS

SP3: 22h00 - 6h00

690.000 VNĐ đối với carbin 4 giường và 1.450.000 VNĐ đối với carbin VIP

Tàu Sapaly có 2 toa với sức chứa 52 hành khách,

một toa có 6 cabin và một toa khác với 7 cabin trên mác tàu SP3 và SP4.

 

Mỗi khoang có 4 giường nằm, có thể được thiết lập để thành khoang 2 VIP giường  theo yêu cầu.

Toa tàu rất đẹp với đầy đủ tiện nghi hiện đại, ngoài ra hành khách còn được miễn phí những thứ sau: 1 chai nước suối, 1 cốc nước uống, 1 bàn chải đánh răng, kem đánh răng, khăn mặt, lược chải đầu, dép đi trong tàu khách sạn 4 sao và một số kẹo ngọt.

Tàu CHAPA EXPRESS

SP3: 22h00 - 6h00

790.000 VNĐ đối với khoang 4 giường và 1.400.000 VNĐ đối với khoang giường VIP

Toa tàu có 7 carbin riêng biệt được ốp gỗ tấm, thiết kế mỗi Carbin theo phong cách Sa Pa  truyền thống với giường nằm mềm thoải mái,chăn ga gối đệm mềm mại , máy lạnh, đèn đọc sách, nội thất sang trọng, nhà vệ sinh sạch sẽ, nước nóng.

Mỗi cabin của tàu Chapa Express có 4 giường và có thể chuyển đổi được thành Cabin VIP 2 giường theo yêu cầu của khách bằng cách gấp 2 giường trên lên tạo không gian riêng tư và rộng rãi cho khách hàng.

 

 

Tàu Fanxipan Express SP3: 22h00 - 6h00 700.000 VNĐ đối với khoang 4 giường và 1.400.000 VNĐ đối với khoang giường VIP

Toa tàu có 7 carbin riêng biệt được ốp gỗ tấm, thiết kế mỗi Carbin theo phong cách Sa Pa  truyền thống với giường nằm thoải mái,chăn ga gối đệm mềm mại , máy lạnh, đèn đọc sách, nội thất sang trọng, nhà vệ sinh sạch sẽ, có nước nóng.

Mỗi cabin của tàu Fanxipan Express có 4 giường và có thể chuyển đổi được thành Cabin VIP 2 giường theo yêu cầu của khách bằng cách gấp 2 giường trên lên tạo không gian riêng tư và rộng rãi cho khách hàng.

Tàu Family Express

SP3: 22h00 - 6h00

700.000 VNĐ/ vé đối với khoang 4 giường và 2.800.000/ carbin 2 giường hạng sang

Đây là toa tàu cao cấp trên tuyến Hà Nội – Lào Cai – Hà Nội. Tàu có 2 toa buồng.

Mỗi toa có 2 carbin hạng sang (2 giường) và còn lại là carbin 4 giường mà có thể được thiết kế thành 2 giường với giường tầng trên có thể gập lên theo yêu cầu.

Khách hàng đi tàu sẽ được phục vụ một chai nước, 1 khăn mặt, đồ ăn nhẹ

 

 

Bảng giá vé tàu đi Sapa mới nhất 2023 của công ty đường sắt Việt Nam (toa đường sắt)

(Xuất phát tại ga Trần Quý Cáp( Ga B), Hà Nội và điểm cuối là ga Lào Cai)

Chuyến tàu

Giá vé (VNĐ/vé)

Thời gian đi – đến

Liên hệ tư vấn - đặt vé trực tuyến

LC3

Ngồi Cứng: 160.000

Ngồi Cứng Điều Hòa: l170.000

Ngồi Mềm Điều Hòa: 210.000

Nằm Cứng Điều Hòa: 280.000

Nằm Mềm Điều Hòa: 400.000

06h10 – 15h40

0944 916 916

SP1

 

Ngồi Mềm Điều Hòa: 200.000

Nằm Mềm Điều Hòa: 450.000

21h30 – 05h35

0944 916 916

SP3

Ngồi Mềm: liên hệ

Ngồi Mềm Điều Hòa: liên hệ

Nằm Cứng Điều Hòa: 300.000

Nằm Mềm Điều Hòa: 420.000

22h00 – 06h20

0944 916 916

 

Đối với dịch vụ di chuyển của tàu đường sắt Việt Nam thì có mức giá vé khá mềm so với các loại tàu dịch vụ cao cấp khác tuy nhiên với các khoang giường nằm thì luôn trong tình trạng cháy vé nên hành khách thường phải đặt vé trước cả nửa tháng trước khi đi du lịch Sapa.

 

noi-that-tau-ha-noi-sapa

 

2. Cách mua vé tàu đi Sapa?

Cách đơn giản nhất là bạn đến trực tiếp ga Trần Quý Cáp, Hà Nội để mua vé tàu đi Sapa, bạn chỉ cần vào các quầy bán vé và nhờ nhân viên tư vấn. Đối với những thời điểm là ngày thường không đông khách thì vé ghế mềm luôn sẵn có ngay cả du khách đến tầm 7 – 8 giờ tối cùng ngày đi vẫn có thể mua được vé nhưng riêng với khoang giường nằm thì lại hết rất sớm vì nạn phe vé ôm để bán ngoài “chợ đen”. Thông thường du khách phải mua vé loại hình dịch vụ này trước cả tuần có khi cả tháng trước khi đi.

Cách thứ 2, du khách có thể mua vé online qua trang web bán vé  tàu đi Sapa của công ty đường sắt Việt Nam dsvn.vn hoặc tại các đại lý bán vé uy tín có thương hiệu. Bạn chỉ cần truy cập địa chỉ trang web lựa chọn chuyến tàu và dịch vụ phù hợp, đặt vé thanh toán, bạn sẽ được gửi vé online qua zalo , facebook hoặc email hoặc có người ship vé đến tận nơi không phải mất công đi lại. Ghi nhớ là nên tránh mua ngoài chợ đen hoặc đại lý kém uy tín nhé vì rất dễ bị rơi vào tình trạng phải chịu mức giá vé tàu đi Sapa quá đắt hoặc vé giả…

3. Có nên du lịch Sapa bằng tàu hỏa và kinh nghiệm đi tàu Hà Nội Sapa ra sao?

Nhiều khách lữ hành đắn đo nên đi du lịch Sapa bằng tàu hỏa hay ô tô hơn? Theo thống kê thì hiện nay lượng du khách lựa chọn đi ô tô vẫn nhiều hơn vì đi tàu hỏa khá lâu mà ít chuyến trong ngày cộng với giá đắt hơn, nhưng quý vị khách nào đi tàu hỏa thì có lợi thế về tiện nghi, dịch vụ và an toàn vì mức độ an toàn của phương tiện này cao hơn rất nhiều so với ô tô, xe máy.

- Ưu điểm khi đi tàu hỏa Hà Nội – Lào Cai:

+ An toàn nhất trong các phương tiện.

+ Không gian thoáng đãng tạo cảm giác dễ chịu hơn khi di chuyển bằng ô tô, đặc biệt là các khoang hạng sang thì đầy đủ tiện nghi hiện đại.

+ Tàu đi chậm nên được ngắm nhìn nhiều cảnh đẹp ven đường.

+ Không có tình trạng nhồi nhét khách hàng đi Sapa vào dịp cao điểm.

+ Hành lý được mang theo thoải mái.

+ Tàu du lịch thường di chuyển vào ban đêm nên hành khách có thể ngủ nghỉ xuyên đêm đến sáng hôm sau là đặt chân lên ga Lào Cai.

- Nhược điểm của tàu hỏa Hà Nội – Lào Cai:

+ Thời gian di chuyển lâu, mất ít nhất  7– 9 tiếng( so với 6 tiếng của xe khách).

+ Ít khung giờ chạy, khoang ghế ngồi khá ồn do gần đầu tàu.

+ Chỉ dừng tại ga Lào Cai mà không chạy thẳng lên thị trấn Sapa, điểm du lịch chính của mọi du khách( cách Sapa 30km).

Kinh nghiệm cho bạn đọc khi du lịch Sapa bằng tàu hỏa:

+ Nên mua vé tàu Sapa giường nằm sẽ dễ chịu nhất còn nếu bạn chỉ đủ điều kiện đi ghế ngồi thì nên mang theo 1 tấm thảm và chăn đắp mỏng khi lên tàu để dải sàn ngả lưng khi quá mỏi và buồn ngủ. Thuê chăn trên tàu sẽ mất thêm 1 khoản phí tầm 30 – 50K/chiếc.

+ Mua vé tàu Sapa vào dịp cao điểm thì nên mua trước 2 – 3 hôm đối với ghế ngồi và vài tuần hoặc cả tháng đối với khoang giường nằm.

+ Bạn cần xem kỹ giờ tàu chạy và đến trước đó 1 tiếng để nghỉ ngơi, làm thủ tục lên tàu, thủ tục lên tàu khá đơn giản nhưng tránh trường hợp xấu xảy ra chúng ta vẫn nên đề phòng( tàu gần như không có delay).

+ Tàu du lịch chạy về đêm và sáng sớm hôm sau sẽ có mặt tại ga Lào Cai, du khách sẽ xuống tàu nghỉ ngơi và đi ăn sáng. Sau đó bắt xe lên thị trấn Sapa cách ga tàu tầm 30 km, để tiết kiệm chi phí bạn nên đi xe bus hoặc bắt xe đón khách ghép của các khách sạn, các công ty du lịch tại Sapa, trung bình chỉ mất tầm 50K/người.

+ Hành khách có thể ký gửi xe máy lên tàu để mang lên Sapa du lịch với 200K tiền phí + Phí dắt xe 2 đầu ga là 100K. Cái này bạn tự cân nhắc có phù hợp cho chuyến đi của mình hay không( Sapa rất sẵn xe máy cho thuê chỉ tầm hơn 100 ngàn/ ngày), nhưng cần ghi nhớ là nếu ký gửi thì chỉ để lại 1 ít xăng trong bình thôi nhé vì theo quy định thì xe sẽ bị rút cạn nhiên liệu trước khi được đưa lên tàu.

 

  >>>> Cần tư vấn thêm thông tin hoặc đặt vé tàu đi sapa các bạn gọi  0913 05 33 36.